Chiến Lược Đại Dương Xanh: Làm Vua Một Cõi Của QB House

Chiến lược làm vua một cõi của QB House

Câu chuyện thành công của tiệm hớt tóc “chỉ trong 10 phút”.

Giới thiệu hệ thống tiệm cắt tóc QB House

Lịch sử hình thành:

Năm 1995 : QB House  được thành lập tại nhật

Năm 1996: bắt đầu chiển khai hệ thống tiệm cắt tóc trên toàn quốc.

Năm 1998: nhận giải thưởng sáng tạo ASIAN INNOVATION AWARDS

SLOGAN của QB House “cắt tóc chỉ trong 10 phút”

Bí quyết thành công của tiệm cắt tóc QB House là gì ?

Làm thế nào QB House có thể thành công trong bối cảnh có rất nhiều tiệm hớt tóc mọc lên trên thị trường ?

Đặc trưng của QB House:

  • Phục vụ một khách hàng chỉ trong 10 phút với giá chỉ 1000 yên (bằng nột tô phở bán tại Tokyo) và không phát sinh thêm.
  • Không cung cấp dịch vụ kèm theo (cạo mặt,ngoáy tai,gội đầu,…)
  • Chính vì không phát sinh dịch vụ kèm theo , nên sẽ tính được ngay thời gian chờ đợi đến lượt mình cho mỗi khách hàng.

QB House có thiết kế nội thất và bày trí sang trọng không thua kém các tiệm hớt tóc cao cấp khác.

  • QB House đảm bảo tuyệt đối cho khách hàng:
  • Lược chỉ dùng một lần và cho khách mang về nếu có nhu cầu.
  • Có khan giấy bọc quang cổ để tóc không rơi vào.
  • Đồng phục nhân viên sạch sẽ.

Số lượng khách hàng trong nước và nước ngoài của QB House (từ năm 1997-2013)

Sau khi thống trị thị trường trong nước, QB House lên kế hoạch xuất ngoại và hiện nay đã có mặt tại  Singapore,Hongkong và đài loan.

Trong tương lai rất có khả năng QB House sẽ đến việt nam. Vì vậy người việt chúng ta cần hành động trước khi họ vào, để có thể làm chủ mô hình kinh doanh này ngay trên sân nhà.

QB House xem như “làm vua một cõi”, vì đã đi tiên phong tạo ra một thị trường hoàn toàn mới và chưa xuất hiện đối thủ cạnh tranh nào cả.

Chiến lược của QB House là gì?

QB House áp dụng một chiến lược mang tên “chiến lược làm vua một cõi” trên thế giới vẫn hay gọi là chiến lược đại dương xanh(tạo ra và làm chủ khoảng trống thị trường chưa được khai phá,và không có đổi thủ cạnh tranh).

Theo bạn, bên nào sẽ thu hút sự chú ý nhiều hơn ?

Sự khác biệt giữa chiến lược đại dương xanh với đại dương đỏ ( truyền thống)

Dưới đây là 5 khác nhau cơ bản giữa hai chiến lược

8 yếu tố khác nhau giữa QB House và các tiệm cắt tóc khác

Câu hỏi: làm thế nào để phát hiện ra khoảng trống thị trường chưa được khai phá ?

4 câu hỏi so sánh với toàn nghành giúp phát hiện ra khoảng trống thị trường:

  1. Loại bỏ:cái gì không thực sự cần thiết,đáng loại bỏ để đơn giản hóa dịch vụ hay không ?
  2. Cắt giảm: cái gì không cần quá nhiều, hoặc có thể triển khai ở mức thấp hơn so với nghành hay không ?
  3. Thêm vào: có cái gì mới lạ mà nghành chưa cung cấp hay không ?
  4. Gia tăng: có cái gì phát huy để cung cấp vượt mức so với mặt bằng chung hay không ?

QB House đã áp dụng chiến lược này như thế nào ?

Dưới đây là 4 khác nhau cơ bản giữa QB House và các tiệm khác:

Tổng kết: 5 đặc điểm nổi bật trong mô hình kinh doanh của QB House

Bài học rút ra:

Bất cứ ai cũng có nhu cầu cắt tóc, và 1 năm họ phải đến tiệm hớt tóc vài lần, chính vì vậy mô hình kinh doanh này phát triển bền vững theo thời gian, bất chấp khủng hoảng kinh tế.

Nội dung: lejapan.com

Thực hiện: lamgiau247.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *